วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มาชวนไปซื้อปลาสวยงามที่ JJ กัน..


v
v
v

ในวันหยุดสุดสัปดาห์..
เพื่อนๆชาว blog ชอบไปเที่ยวไหน ??
หรือทำกิจกรรมอะไรกันบ้างคะ??

ส่วนฉัน..  เมื่อถึงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์
หากฉันว่าง  และไม่ติดภาระกิจใดๆแล้ว..
ฉันชอบไปเดินตลาดขายปลาสวยงาม  ที่ตลาดนัดจตุจักร ค่ะ!!

เรียกว่าหากไม่ติดธุระอะไร..  ฉันไม่เคยพลาดเลย!!

v
v
v



v
v
v

ฉันชอบเลี้ยงปลาค่ะ..
แต่ปลาที่ฉันเลี้ยงส่วนใหญ่  เน้นสวย..  ไม่เน้นแพง !!

v
v
v


v
v
v

ปลาสวยงามที่นี่มีหลายราคาค่ะ
เริ่มต้นกันที่ไม่กี่บาท..  ไปจนถึงหลักพันก็มี
หรือแพงกว่านั้น..  ก็แล้วแต่กำลังผู้ซื้อค่ะ!!

v
v
v

v
v
v

กลับมาเรื่องของปลา..
เมื่อก่อน.. ฉันไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงปลาสวยงาม ซักเท่าไหร่ค่ะ
ก็เลี้ยงกันไปแบบเรื่อยเปื่อย
ถึงเวลา..  เปลี่ยนน้ำ
ถึงเวลา.. ให้อาหาร
เท่านั้นเอง!!

v
v
v



v
v
v

แต่พอเลี้ยงไปเรื่อยๆ..
มักเกิดโรคแทรกซ้อนขึ้นบ่อยๆ
ตายไปบ้างก็มากอยู่!!

v
v
v


v
v
v

แต่หลังจากที่ไปเดินบ่อยๆ
เราก็ได้รู้จักคุ้นเคยกับร้านที่ซื้อประจำ
รวมทั้งได้เจอคนที่ "รักปลา" เหมือนอย่างเรา
ก็ได้คำปรึกษา.. แลกเปลี่ยน.. พูดคุยกัน
ทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆ..  มาเลี้ยงปลาเสมอ!

ล่าสุด..  เค้าว่ากันว่า "ยาแก้อักเสบของคน" (แบบที่เป็นแคปซูล)
สามารถแก้โรคตกเลือดของปลาทองได้!! (ว้าววว!)
โดย..  เอาผงยาในแคปซูล ละลายในตู้ปลา ได้เลย
ไว้มีโอกาส.. ฉันจะลองดู
v
v
v


v
v
v


ตอนแรก..  ฉันว่าจะเลี้ยงเล่นๆ  แก้เหงา
ไอ้ครั้นจะเลี้ยงสัตว์อื่น..  มันก็ลำบาก
เพราะเราคงไม่มีพื้นที่มากพอ..
อีกอย่าง.. ด้วยภาระงานของฉัน.. กว่าจะเลิกงานก็ค่อนข้างมืดค่ำ
คงไม่เหมาะ..  หากจะเลี้ยงสัตว์ใหญ่ๆ

v
v
v



v
v
v

เอาเป็นว่า..  เลี้ยงปลาดีกว่า
หิวยังไง..  มันก็ไม่มีเสียงร้องมาให้หนวกหูชาวบ้าน!!

สัตว์อื่น..  หิวตายนะ
ส่วนปลา..  หิวไงก็ไม่ตาย
แต่อิ่มมาก..  ตาย!!

นี่คือที่มาของการเลี้ยงปลา..ของฉัน!!

v
v
v

v
v
v

เมื่อก่อน..
โครงการที่ขายปลาสวยงามในตลาดนัดจตุจักร จะอยู่ด้านใน
ติดกับตรงที่เค้าขายสัตว์อื่นๆ

v
v
v



v
v
v

ตั้งแต่มีเรื่องมีราวอะไรกันครั้งโน้นนนนน..
ที่มีการทุบตู้ปลาทิ้ง..  จนปลาซึ่งไม่รู้เรื่องอะไร  มานอนดิ้นกระแด่วๆอยู่บนพื้น!!
แถม..  ผู้ประกอบการณ์ยังพากันแจกปลาฟรี!! อีกด้วย

หลายรอบมาก..  สำหรับเรื่องปัญหาพื้นที่ที่ขายปลาสวยงาม!!

เดี๋ยวนี้..
กระเด็นออกไปอยู่ริมถนนรอบ นอก (ตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์เด็ก).. แล้วค่ะ
ก็ไม่รู้ว่า..  จะอยู่ตรงนี้ได้อีกนานสักเท่าไหร่!!

v
v
v



v
v
v

หากใครมีโอกาสไปเดิน JJ
อย่าลืมแวะไปเดินเลือกซื้อ ปลาสวยงามกันบ้างนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น